BÁO CÁO THÀNH TÍCH CỦA TRƯỜNG THCS AN PHỤ
Năm học 2018 - 2019
I. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:
1. Thực hiện nhiệm vụ được giao
a. Công tác tham mưu
- Chủ động tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương về Kế hoạch phát triển giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng dãy phòng học 2 tầng hoàn thành trong năm 2009, hoàn thiện các tiêu chí đạt trường chuẩn mức độ 1 trong năm học 2016-2017. Năm học 2018-2019 công tác kiểm định chất lượng giáo dục đạt mức độ 3. Phấn đấu đến năm 2022 xây dựng trường đạt mức độ 2, kiểm định chất lượng giáo dục đạt mức độ 3.
- Hàng năm, tham mưu với địa phương đầu tư kinh phí khen thưởng cho các thầy cô giáo có thành tích cao trong giảng dạy, các em học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh để nhằm kịp thời động viên và thúc đẩy phong trào giáo dục
của địa phương ngày càng phát triển.
b. Thực hiện kế hoạch giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:
Hàng năm nhà trường thực hiện nghiêm túc chương trình thời gian biểu và hoàn thành xuất sắc kế hoạch giao, cụ thể:
Soạn bài: Toàn thể các giáo viên đều thực hiện nghiêm túc quy định, soạn bài đảm bảo chương trình. Soạn bài trước bảy ngày đảm bảo kiến thức cơ bản, trình bày bài soạn rõ ràng khoa học, bài soạn có chất lượng tốt. Chuẩn bị tốt đồ dùng dạy học phục vụ giờ dạy.
Giảng bài: Trong bài giảng đã tận dụng 45 phút trên lớp vận dụng nhiều phương pháp truyền đạt kiến thức đến học sinh một cách chắc chắn dễ hiểu giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn, giảng dạy theo hướng tích cực hoá hoạt động học của học sinh, sử dụng tốt đồ dùng thiết bị dạy học.
Chấm bài: đã thực hiện tốt chế độ cho điểm vào điểm đúng quy định, chấm bài có sửa chữa, có lời phê khích lệ động viên học sinh học tập tốt.
Dự giờ thăm lớp: Việc dự giờ thăm lớp được tổ chức thường xuyên, theo quy định gắn với việc kiểm tra chuyên môn nghiệp vụ giáo viên. Việc dự giờ thăm lớp theo 06/2006/QĐ-BNV ngày 21/3/2006 của Bộ Nội vụ và Công văn số 3040/BGD&ĐT ngày 17/4/2006 đã được các tổ chuyên môn lên kế hoạch và triển khai theo quy định.
Hội giảng: Đã tổ chức hai đợt hội giảng 20/11;26/3, 100% giáo viên tham gia. Việc tổ chức hội giảng đáp ứng được yêu cầu. Trong tổng số 23 tiết hội giảng có 23 tiết được đánh giá loại Khá, Giỏi. Có 04 giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện (đ/c Nguyễn Văn Hồng - môn Toán ( đạt giải ba) ; đ/c Nguyễn Thị Bích, Hoàng Thị Hương - môn Ngữ văn ; đ/c Mạc Duy Tiến - môn Toán (đạt giải KK).
- Tổng số học sinh, hạnh kiểm, kết quả học tập:
+ Hạnh kiểm: Tốt: 383 em = 81.8%. Khá: 76 em = 16.2% . Tb: 9 em = 1.9 %
+ Học lực: Giỏi: 55em = 11.8%. Khá: 197 em = 42.1% . Tb: 203em = 43.4% . Yếu: 13em = 2,8%. Học sinh lên lớp thẳng khối 6,7,8 là 339/350 em đạt 96,8%, kiểm tra lại 11 em, số HS được công nhận TNTHCS năm 2019 là 117/119 em đạt 98.3%.
- Số học sinh học giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia:
+ Cấp trường : Có 55 em đạt danh hiệu học sinh giỏi.
+ Cấp huyện: Môn văn hóa
. Khối 9: Có 21/38 em đạt giải. Trong đó có 1 nhì, 2 ba, 7 KK. Đồng đội xếp thứ 11 trong huyện.
. Khối 6,7,8: Có 21/38 em đạt giải. Trong đó có 04 nhì, 3 giải ba, 14 giải KK. Đồng đội xếp thứ 13 trong huyện.
+ Cấp tỉnh: Có 3 em được dự thi cấp tỉnh môn Toán,Vật lý, Sinh học, trong đó đạt 01 giải KK môn Vật lý (em Nguyễn Đức Tự 9A). Môn Thể dục: Điền kinh đạt 02 giải nhì, 8 ba, 01 em dự thi cấp tỉnh (em Nguyễn Thu Hương 9A), đội tuyển xếp thứ 1/27 trường trong huyện.
- Số giáo viên giỏi các cấp: Có 08 giáo viên giỏi cấp trường; 04 giáo viên giỏi cấp huyện trong đó có 01 giải ba và 03 giải KK.
c. Công tác xây dựng cơ sở vật chất:
- Tham mưu với các cấp lãnh đạo, địa phương đầu tư cơ sở vật chất xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2017, đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 năm 2018.
+ Địa phương đầu tư kinh phí là 1 tỷ 300 triệu đồng: Lát 2000 m2 sân chơi, tôn bãi tập, đường chạy thể dục, xây tường bao, tu sửa và quét vôi ve toàn bộ các khu phòng học, thư viện....
+ Cấp trên đầu tư 1100 triệu đồng: Tu sửa các cơ sở vật chất, mua sắc trang thiết bị dạy học, xây dựng cổng trường, làm hệ thống mương toát nước ngoài cổng, láng nền cổng...
+ Đề nghị với UBND xã, Phòng GD&ĐT phê duyệt chủ trương XHHGD và được Hội phụ huynh học sinh thống nhất ủng hộ cao với kinh phí huy động là:
Năm học 2015-2016: 133.985.268 đồng
Năm học 2016-2017: 144.364.000 đồng
Năm học 2017-2018: 157.455.000 đồng
Năm học 2018-2019: Khoảng 90.000.000 đồng.
Thực hiện đúng quy trình, sử dụng đúng theo kế hoạch và có hiệu quả, quyết toán công khai.
- Tích cực tham mưu với các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương về công tác giáo dục: Thực hiện đúng tinh thần các văn bản chỉ đạo của cấp ủy đảng, phối kết hợp với các đoàn thể trong việc giáo dục học sinh.
- Tôi đã tư vấn, tham mưu với ban đại diện cha mẹ học sinh kiện toàn Ban mỗi năm học, tổ chức hoạt động phối kết hợp với nhà trường trong việc giáo dục đạo đức và đôn đốc học tập của học sinh, động viên các thầy cô giáo yên tâm công tác. Thống nhất với Hội CMHS về thực hiện công tác XHHGD cho hiệu quả nhất.
d. Công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ giáo viên:
- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường là 28 đ/c- trong biên chế 26 đ/c; (trong đó 2 cán bộ quản lý, 2 nhân viên, 22 giáo viên; Hợp đồng BHXH 01 nhân viên ; Hợp đồng vụ việc 01 giáo viên). Trình độ đạt chuẩn 100%, có 23 CBGV đạt trên chuẩn.
- Kết quả đánh giá, xếp loại CBGV-NV năm học 2018 - 2019:
+ Xếp loại công chức - viên chức:
Trong đó: 02 Cán bộ quản lý xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
- 06 Giáo viên xếp loại hoàn thành xuất sắc
- 20 GV- NV xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp:
- Xếp loại xuất sắc: 12 đ/c;
- Xếp loại khá: 11 đ/c;
đ. Công tác quản lý:
Hiệu trưởng:
- Có trình độ đào tạo: Đại học quản lý.
- Có 32 năm dạy học ( trong đó làm quản lý 15 năm)
- Đã học nghiệp vụ quản lý ( lớp sơ cấp năm 2000) trường học và học lớp trung cấp lý luận chính trị ( 2 năm: 2006-2007).
- Có phẩm chất đạo đức tốt; có lập trường tư tưởng vững vàng.
- Năng lực quản lý: Tốt, chuyên sâu.
- Có sức khoẻ tốt.
- Thực hiện tốt các nhiệm vụ của người hiệu trưởng trường Trung học.
- Kết quả Đánh giá chuẩn Hiệu trưởng: Xuất sắc.
Phó Hiệu trưởng:
- Có trình độ đào tạo: Đại học quản lý.
- Số năm trực tiếp giảng dạy: 18 năm ( Số năm làm công tác quản lí: 04 năm).
- Đã học nghiệp vụ quản lý trường học và học lớp trung cấp lý luận chính trị 2014 - 2016). Hiện đang theo học lớp cao học Quản lý giáo dục.
- Có phẩm chất đạo đức tốt; có lập trường tư tưởng vững vàng.
- Năng lực quản lí: Tốt.
- Kết quả Đánh giá theo chuẩn phó Hiệu trưởng: Xuất sắc.
Ban giám hiệu nhà trường làm việc đúng chức năng với trách nhiệm cao. Quản lý mọi mặt hoạt động của nhà trường đi vào kỷ cương nền nếp, đảm bảo tính dân chủ công khai mọi hoạt động. Ban giám hiệu nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường đoàn kết đồng bộ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, luôn sáng tạo đổi mới và hiệu quả, được tập thể giáo viên tín nhiệm.
e. Đổi mới công tác quản lý, cải cách hành Chính:
+ Đổi mới công tác quản lý
- Đã cố gắng đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học; củng cố kỷ cương, nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, thi; bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng.
Tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên để phát hiện, uốn nắn, xử lý những sai sót, vi phạm trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. .
Coi trọng công tác xây dựng kế hoạch, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức thực hiện kế hoạch. Các loại kế hoạch của cá nhân, tổ nhóm chuyên môn, các loại kế hoạch hoạt động của nhà trường, các đoàn thể, hội,... phải cụ thể, sát thực tế, có tính khả thi. Trước khi triển khai thực hiện phải được đưa ra tổ/ nhóm chuyên môn, hội nghị cán bộ viên chức thảo luận góp ý.
- Chú trọng quản lý, phối hợp hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011; Quản lý các khoản tài trợ theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/9/2012 quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
- Tăng cường quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quyết định số 20/QĐ-UBND ngày 10/9/2013, Công văn số 1237/SGDĐT-GDTrH ngày 13/9/2013. Việc tổ chức học thêm thực hiện theo hướng phát triển năng lực học sinh, không dạy đồng loạt, đại trà.
+ Công tác cải cách hành chính
- Thực hiện tốt Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công văn số 123/SGDĐT-GDTrH ngày 17/01/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Hướng dẫn thực hiện hệ thống hồ sơ, sổ sách trong trường trung học. Tăng cường sử dụng phần mềm máy tính trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học... theo hướng thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức hoặc gây thêm khó khăn cho giáo viên.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng sổ điểm điện tử.
- Tiếp tục thực hiện Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 về Quy chế thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân, thực hiện 3 công khai để người học và xã hội giám sát, đánh giá.
f. Sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học ứng dụng vào thực tiễn:
- Các giải pháp công tác
+ Xây dựng nề nếp, kỷ cương chuyên môn: thực hiện đúng nếp sống và làm việc theo Quy chế nhà trường năm học 2017-2018, chấp hành nghiêm túc đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau nhất là trong giảng dạy và học tập. Chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn quy định của ngành, của cơ quan.
+ Tuyển sinh, duy trì sĩ số từ đầu năm đến cuối năm, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục: Tuyển 140 học sinh (= 100%) học sinh hết tiểu học vào lớp 6. Nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn, tạo hứng thú cho học sinh giúp các em thích học, ham học tránh hiện tượng bỏ học. Có kế hoạch phân công cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên trong công tác điều tra phổ cập, đảm bảo phổ cập đúng độ tuổi đạt chất lượng cao. Hồ sơ phổ cập lưu trữ đầy đủ, ghi chép tổng hợp thống kê chính xác.
+ Nâng cao chất lượng bộ môn văn hoá:
Giáo viên thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn, quy định của ngành. Dạy đúng theo phân phối chương trình của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Có đủ sách giáo khoa sách tham khảo và các trang thiết bị cho các bộ môn lớp 6,7, 8, 9. tích cực sử dụng đồ dùng Thiết bị dạy học ở các khối lớp. Giáo viên lên lớp phải có giáo án, khuyến khích giáo viên sử dụng bài giảng điện tử, tôn trọng 45 phút trên lớp, giảng dạy phải có đồ dùng dạy học, chống đọc chép. Trong quá trình dạy học cần bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình và các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, dạy sát đối tượng, khuyến khích tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh, coi trọng bồi dưỡng học sinh khá giỏi và giúp đỡ học sinh học lực yếu, kém. Bài soạn trước 1 tuần, chấm bài nghiêm túc, trả bài đúng qui định. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tạo ra nhiều hình thức học phong phú cho học sinh, xử lí nghiêm túc theo đúng quy định của ngành và của nhà trường.
+ Nâng cao chất lượng đạo đức học sinh
Giáo viên chủ nhiệm lên kế hoạch chủ nhiệm có chỉ tiêu cụ thể, sử dụng thường xuyên sổ liên lạc, liên hệ thường xuyên với phụ huynh học sinh để kịp thời thông báo tới từng gia đình về tình hình học tập, tu dưỡng đạo đức của con em họ. Họp phụ huynh học sinh 3 lần/năm học thông báo kết quả học tập có biện pháp kỷ luật với học sinh có ý thức học tập chưa tốt khen thưởng những em có ý thức tốt.
+ Nâng cao chất lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi:
Căn cứ vào kết quả học tập năm trước để tuyển chọn học sinh giỏi ngay từ cuối năm học và có kế hoạch bồi dưỡng, giáo viên dạy đúng lịch của nhà trường phân công. Phân công giáo viên có chất lượng để bồi dưỡng các em thường xuyên liên tục. Ban Giám hiệu nhà trường giao chỉ tiêu cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi ngay từ đầu năm học. Có chế độ thưởng cho học sinh giỏi và giáo viên có học sinh giỏi.Giáo viên dạy giỏi phải đăng ký rõ ràng trong bản đăng ký thi đua của mình, tham gia đầy đủ các phong trào hội giảng của nhà trường luôn học hỏi thêm ở đồng nghiệp để có bài soạn và giảng tốt hơn.
- Kết quả phong trào học tập, lao động sáng tạo và nghiên cứu khoa học nhà trường đã đạt được các thành tích sau:
Năm học
|
GV giỏi cấp trường
|
GV giỏi cấp huyện
|
GV giỏi cấp Tỉnh
|
2016-2017
|
3
|
2
|
|
2017-2018
|
4
|
2
|
|
2018-2019
|
8
|
4
|
|
- 100% cán bộ quản lý và giáo viên tham gia áp dụng và đúc rút SKKN, 100% SKKN được xếp loại cấp trường, trong đó có nhiều SKKN được xếp loại cấp huyện:
Năm học
|
SKKN được xếp
loại cấp trường
|
SKKN được xếp loại cấp huyện
|
SKKN được xếp loại cấp Tỉnh
|
2016-2017
|
28
|
11
|
|
2017-2018
|
26
|
12
|
1
|
2018-2019
|
26
|
11
|
1
|
+ Ứng dụng các sáng kiến vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao:
Hàng năm giáo viên đều tham gia tích cực việc viết Kinh nghiệm sáng kiến và áp dụng kinh nghiệm sáng kiến phục vụ thiết thực cho việc giảng dạy trong nhà trường có hiệu quả, như:
1. Hoàng Thị Hương: " Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn môn Ngữ văn 7.
Qua kết quả thực nghiệm của bản thân, tôi thấy vận dụng nguyên tắc liên môn trong dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn là một trong những mô hình dạy tối ưu hóa góp phần giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong nội dung chương trình học hiện nay như: góp phần phát huy tính tích cực của học sinh trong quá trình học, tăng cường định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua vận dụng kiến thức giải quyết các vấn đề thực tiễn, cùng với đó là việc giúp học sinh giảm thiểu nhàm chán, áp lực do sự trùng lặp kiến thức khi học và hướng tới kết cấu lại những đơn vị kiến thức có tính liên hệ, tổng thể hơn giúp học sinh nắm bắt bản chất kiến thức sau khi học.
2. Mạc Duy Tiến: " Toán cực trị Đại số" (môn Toán)
Qua quá trình thực hiện đề tài dạy học tự chọn theo chủ đề “ Toán cực trị Đại số” cho học sinh THCS phần nào đã có kết quả khả quan; các em học sinh từ chỗ nhìn vào biểu thức ban đầu thấy khó định hướng, lúng túng trong vận dụng nay đã biết phân tích nhìn nhận một cách linh hoạt và vận dụng sáng tạo trong các bài tập từ đó tạo mức độ hứng thú học tập bộ môn, góp phần vào việc nâng cao chất lượng học tập bộ môn.
2. Những biện pháp, nguyên nhân đạt được thành tích; các phong trào thi đua đã được áp dụng trong thực tiễn:
- Những biện pháp, nguyên nhân đạt được thành tích:
Thường xuyên tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo ngành trong việc phát triển giáo dục. Kết hợp cùng với Hội cha mẹ học sinh làm tốt công tác xã hội hóa để góp phần xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường, khai thác và sử dụng hợp lý đội ngũ giáo viên nên đã phát huy được sức mạnh của đội ngũ. Tăng cường công tác quản lý chuyên môn, tổ chuyên môn. Tổ chức tốt việc dạy 2 buổi / ngày, chỉ đạo giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học và thực hiện nghiêm túc kỷ cương nền nếp trong các hoạt động giáo dục và xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. Luôn quan tâm đến giáo dục tư tưởng đạo đức cho giáo viên và học sinh làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Động viên khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua và cuối năm.
Triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua. Xác định phong trào thi đua là động lực để đưa chất lượng dạy và học ở nhà trường phát triển; nhiều năm qua, thầy và trò nhà trường đã tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua lớn của ngành như cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động hai không với 4 nội dung “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp”, phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện- học sinh tích cực”
Ngoài ra, nhà trường còn tích cực đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Xây dựng kế hoạch năm học và hướng phấn đấu trong tương lai. Phân công giáo viên đúng chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường công tác kiểm tra. Quy định rõ chức năng quyền hạn của mỗi giáo viên. Công khai minh bạch thu chi tài chính của nhà trường, tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, XHHGD, tích cực tham mưu với địa phương ... cùng góp phần thúc đẩy các hoạt động dạy và học của nhà trường đạt hiệu quả tốt hơn.
- Các phong trào thi đua đã áp dụng trong thực tiễn:Phong trào thi đua Hội học hội giảng tổ chức vào dịp 20/11 và 26/3; Phong trào thi đua viết sáng kiến và áp dụng sáng kiến; Phong trào quyên góp kế hoạch nhỏ và hoạt động chữ thập đỏ; Phong trào giữ gìn vệ sinh trường lớp và bảo vệ môi trường; Phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực; Đối với đơn nghị đề nghị công nhận “Tập thể Lao động xuất sắc” phải báo cáo kết quả bình xét thi đua cuối năm; Phong trào đăng ký và hoàn thành nội dung đăng ký thi đua:
Trên cơ sở trường vừa được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm học 2016-2017, nhà trường đang ký danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc; 29 đ/c cán bộ giáo viên nhân viên đăng ký danh hiệu thi đua (tỷ lệ 100%), trong đó 11 đ/c đăng ký CSTĐ cơ sở.
3. Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước:
- 100 % cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước. Học sinh chăm ngoan lễ phép, không có hiện tượng học sinh vi phạm phẩm chất đạo đức, không đánh nhau hoặc vi phạm các tệ nạn xã hội.
- Công tác xây dựng Đảng: Luôn quan tâm đến công tác phát triển Đảng. Mỗi năm nhà trường kết nạp từ 1-2 đồng chí đảng viên mới, năm 2018- 2019 có 01 đồng chi đi học lớp cảm tình đảng năm 2019. Công tác phát triển, xây dựng Đảng được Đảng bộ xã đánh giá cao và hàng năm luôn đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh.
Dưới sự chỉ đạo của chi bộ Đảng các tổ chức đoàn thể trong nhà trường hoạt động có hiệu quả cao.
4. Hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể:
+ Công tác Đảng: Hoạt động và làm việc theo đúng điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Lãnh và chỉ đạo mọi hoạt động của nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao cho. Kết quả xếp loại hàng năm:
Chi bộ đạt: Trong sạch vững mạnh.
+ Công Đoàn: Thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo điều lệ Công Đoàn Việt Nam, kết hợp chặt chẽ với chính quyền, làm tốt nhiệm vụ giao. Góp phần thúc đẩy phong trào thi đua và thi đua “ Hai tốt” trong nhà trường đạt kết quả cao.
. Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBGV-NV, động viên khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân trong tập thể đạt thành tích tốt trong các đợt thi đua; đánh giá đúng kết quả thi đua, khích lệ phong trào thi đua, tạo niềm tin và chỗ dựa vững chắc cho người lao động nhằm phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, thi đua “ dạy tốt- học tốt” trong nhà trường, góp phần tích cực có hiệu quả cao trong việc thi đua hàng năm. Ngoài ra còn chăm lo, quan tâm đời sống tinh thần, thăm hỏi kịp thời CBGV-NV khi ốm đau, hoạn nạn,... giúp đỡ nhau trong chuyên môn, trong công việc được duy trì phát huy, tạo môi trường thân thiện giữa giáo viên với giáo viên; giữa giáo viên với học sinh và ngược lại.
Hàng năm Công Đoàn trường đều được đánh giá xếp loại là: Công Đoàn vững mạnh Xuất Sắc được LĐLĐ huyện tặng giấy khen. Đ/c Chủ tịch CĐ được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.
+ Công tác Đội: Các phong trào hoạt động của Đội trong nhà trường được hoạt động tích cực, học sinh chăm ngoan, học tập có nề nếp, tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao,... thực hiện các chủ điểm của Đoàn Đội, cùng nhà trường chăm lo giáo dục học sinh đạt kết quả tốt.
+ Các hoạt động từ thiện nhân đạo: Thường xuyên quan tâm các đối tượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo, cận nghèo, học sinh khuyết tật,.. như hỗ trợ học sinh tiền đóng BHYT hay BHTT hàng năm; 100% CBGV-NV đều tham gia đầy đủ các khoản tiền hỗ trợ đóng góp ủng hộ các đoàn thể như quỹ nhân đạo…
II. CÁC HÌNH THỨC, DANH HIỆU ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG:
1. Danh hiệu thi đua:
Năm học
|
Danh hiệu thi đua
|
Quyết định số, ngày, tháng, năm của cơ quan ban hành quyết định
|
2015-2016
|
Tập thể Lao động tiên tiến
|
Theo Quyết định số 1382/QĐ-UBND ngày 12/08/2016 của UBND huyện Kinh Môn
|
2016-2017
|
Tập thể Lao động xuất sắc
|
Theo Quyết định số 2567/QĐ-UBND ngày 21/08/2017 của UBND tỉnh Hải Dương
|
2017-2018
|
Tập thể Lao động xuất sắc
|
|
2. Hình thức khen thưởng:
Năm học
|
Hình thức khen thưởng
|
Quyết định số, ngày, tháng, năm của cơ quan ban hành quyết định
|
2016-2017
|
Cờ thi đua
|
Theo Quyết định số 2567/QĐ-UBND ngày 21/08/2017 của UBND tỉnh Hải Dương
|
2019
|
Bằng khen đạt CQVH cấp tỉnh
|
Theo Quyết định số 966/QĐ-UBND ngày 21/03/2019 của UBND tỉnh Hải Dương
|
Năm học 2018 - 2019 Ban giám hiệu nhà trường và đội ngũ giáo viên trường THCS An Phụ luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết thống nhất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong năm học 2018- 2019 trường THCS An Phụ có 25/28 cá nhân đạt “lao động tiên tiến” bằng 89.2%; Trong đó có 04/25 cá nhân lao động tiên tiến đề nghị và đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.
Trên đây là báo cáo kết quả thành tích mà tập thể trường THCS An Phụ đã đạt được trong năm học 2018 - 2019 đề nghị UBND tỉnh Hải Dương, Hội đồng thi đua Khen thưởng tỉnh Hải Dương, xét tặng danh hiệu tập thể LĐXS để động viên phong trào thi đua của địa phương. Trên cơ sở đó tập thể trường THCS An Phụ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong những năm học tiếp theo./.
|
TM. NHÀ TRƯỜNG
HIỆU TRƯỞNG
|