PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN
TRƯỜNG THCS AN PHỤ
Video hướng dẫn Đăng nhập

     THUYẾT MINH DỰ ÁN: "THIẾT BỊ THÔNG MINH XÁC ĐỊNH THỜI GIAN CÁN ĐÍCH TRÊN ĐƯỜNG CHẠY CHẠY TRONG TRƯỜNG HỌC 

1. Lý do chọn dự án

Chương trình giáo dục thể chất tại trường học trực tiếp có lợi đến sức khỏe của học sinh. Tuy nhiên với tình hiện nay, phần lớn các trường học chưa chú trọng nhiều tới vấn đề phát triển thể chất cho học sinh, đặc biệt là các bạn học sinh tập trung quá nhiều vào các môn văn hóa để thi cử, chưa thật sự thấy được tầm quan trong của môn thể dục. Do đó rất cần khơi gợi cho học sinh niềm đam mê, hứng thú với môn thể dục hơn để đem lại sức khỏe, tinh thần thoải mái sau những buổi học căng thẳng mệt mỏi. Điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, thô sơ, chưa được áp dụng khoa học kĩ thuật nhiều vào trong dạy và học nên chúng em dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của thầy cô giáo đã có ý tưởng chế tạo ra “Thiết bị thông minh xác định thời gian cán đích trên đường chạy trong trường học”

2 Cấu tạo:  Phần cơ khí  và phần điện

3. Nguyên lí hoạt động         

- Mỗi một lần chạy sẽ có 2 làn, tương ứng với 02 người chạy.

- Khi các học sinh đã vào vị trí sẵn sàng thì người điều khiển sẽ bấm nút “Start” trên bộ điều khiển trung tâm. Sau khi bấm sẽ kêu 4 tiếng theo nhịp (3....2....1....0). Ở nhịp để các học sinh biết, ở nhịp cuối cùng còi sẽ kêu dài hơn. Sau đó thời gian bắt đầu đếm.

- Khi một học sinh nào về đến đích trước thì cảm biến trên làn đó sẽ phát hiện và truyền tín hiệu về bộ điều khiển trung tâm. Đồng thời thời gian tại bộ điều khiển trung tâm sẽ dừng đếm. Và được tự động lưu lại.

- Thời gian của 02 học sinh chạy lượt gần nhất sẽ tự động được hiển thị trên màn hình. Muốn xem kết quả các học sinh chạy các lượt trước thì chỉ việc nhấn nút “Setup”.

- Hướng dẫn sử dụng

- Bước 1: Đặt 3 cột để cảm biến và gương tại vạch đích, trên các làn chạy. Cột có cảm biến đặt giữa, các cột gương đặt 2 bên trên mép đường chạy.

- Bước 2: Cấp nguồn cho thiết bị sau đó nhấn nút “Stop” để màn hình báo “Thiết bị chưa sẵn sàng”. Nguồn 12 V lấy từ ắc quy.

- Bước 3: Điều chỉnh mắt cảm biến soi vào gương. Khi cảm biến soi vào trúng gương thì 2 đèn xanh và đò trên thân cảm biến sẽ phát sáng.

- Bước 4: Nhất nút “Start” trên bộ phát. Để báo thiết bị sẵn sàng hoạt động. Nếu cảm biến đặt lệch so với gương hoặc là chưa nhấn nút “Start” thì trên màn hình điều khiển trung tâm sẽ báo “thiết bị chưa sẵn sàng”. Nếu các điều kiện được thỏa mãn thì trên màn hình sẽ báo”thiết bị đã sẵn sàng”

- Bước 5: Cho học sinh vào làn thi đấu. Nhấn nút “Start” trên bộ điều khiển trung tâm để đếm ngược thời gian sau đó tính giờ chạy. Khi học sinh về đích thì thời gian tương ứng trên màn hình sẽ dừng lại. Muốn xem lại các lần chạy trước thì nhấn nút ” Setup” trên bộ điều khiển trung tâm.

* Kết luận

- Tính mới sáng tạo

+ Đây là thiết bị đã được cải biến gọn nhẹ và dễ chế tạo, dễ sử dụng và chưa có trong các trường học.

+ Tự động lưu giữ và nhớ được 5 lượt chạy gần nhất.

+ Khoảng cách hoạt động xa, khoảng 200m.

+ Hoạt động được ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

+ Lắp đặt và vận hành sử dụng đơn giản, độ chính xác cao (1% của giây). Độ chính xác này tương đương tiêu chuẩn của các giải thi đấu lớn quốc tế.

+ Sử dụng cảm biến gương cho phép xác định nhanh chính xác người về đích ở cự li xa mắt cảm biến so với các loại cảm biến thông thường.

+ Với cảm biến gương phản xạ tia hồng ngoại thì các yếu tố về thời tiết, ánh sáng và các yếu tố ngoại ngoại cảnh khác như côn trùng bay qua vv... cũng không ảnh hưởng đến kết quả đo thời gian của thiết bị.

- Khả năng ứng dụng và lợi ích

Kỹ thuật: Dễ làm, dễ thực hiện trong việc chế tạo cũng như sử dụng. Các chi tiết đơn giản nên việc vận chuyển dễ dàng. Nhìn tổng quan thiết bị chỉ gồm 3 cột bằng Inox và 2 hộp nhựa chắc chắn.

Kinh tế

    - Tận dụng các vật liệu cũ: Cột Inox, bình Ắc quy, thiết bị thu phát...

    - Giảm thiểu tối đa trọng tài trong các cuộc thi (chỉ cần một người)

Xã hội

    - Tạo sân chơi lành mạnh, công bằng trong các cuộc thi có tính kết quả theo thời gian. Có thể phát triển sử dụng cho các môn Điền kinh, bơi lội...

    - Giúp kích thích việc nghiên cứu khoa học của học sinh, vận dụng kiến thức vào thực tiễn đời sống, sáng tạo khoa học.

- Hướng phát triển

- Mở rộng thiết bị để có thể một lúc có nhiều học sinh cùng chạy.

- Kết nối kết quả trên máy tính chủ, trên điện thoại thông minh để kiểm soát qua mạng Internet.

- Mở rộng thêm bộ nhớ để lưu trữ được nhiều kết quả hơn từ đó giúp cho giáo viên bồi dưỡng học sinh có thể phân tích được thành tích của các em trong nhiều lần tập luyện của như lưu được kết quả của nhiều học sinh trong các tiết kiểm tra. 

- Trang bị thêm camera tốc độ cao để chụp ảnh lúc vận động viên về đích (nhiều trường học đã có hệ thống camera).

- Sản xuất đại trà phục vụ trong trường học bậc Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông đến các giải thi đấu thể dục thể thao tại địa phương.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
KẾT QUẢ, THÀNH TÍCH NĂM HỌC 2019-2020 CỦA TRƯỜNG THCS AN PHỤ III. CÁC HÌNH THỨC, DANH HIỆU ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG: 1. Danh hiệu thi đua: Năm học Danh hiệu thi đua Quyết định số, n ... Cập nhật lúc : 14 giờ 41 phút - Ngày 9 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
1. Lý do chọn dự án Chương trình giáo dục thể chất tại trường học trực tiếp có lợi đến sức khỏe của học sinh. Tuy nhiên với tình hiện nay, phần lớn các trường học chưa chú trọng nhiều tới ... Cập nhật lúc : 11 giờ 51 phút - Ngày 9 tháng 9 năm 2019
Xem chi tiết
Tháng 5 lịch sử, Tháng 5 mùa hoa phượng, Tháng 5 mùa thi, tháng 5 mùa chia tay của những học trò, hôm nay với tất cả những ý nghĩa đó trường THCS An Phụ long trọng tổ chức lễ tổng kết năm họ ... Cập nhật lúc : 7 giờ 40 phút - Ngày 10 tháng 6 năm 2019
Xem chi tiết
Các thầy cô tham gia Hội thi GVG cấp huyện năm học 2018-2019 với tinh thần học hỏi lấy kinh nghiệm bồi dưỡng tay nghề. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 8 phút - Ngày 19 tháng 4 năm 2019
Xem chi tiết
I. Mục tiêu giáo dục - Qua quan sát giúp cho HS tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức học trên nhà trường và những gì trải qua trong h ... Cập nhật lúc : 10 giờ 52 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
Trên đây là toàn bộ quá trình tự đánh giá một cách liên tục bền bỉ trong suốt quá trình làm việc, đầu tư công sức, trí tuệ một cách miệt mài của tập thể CBGV, NV nhà trường mà tiêu biểu là c ... Cập nhật lúc : 11 giờ 23 phút - Ngày 14 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
. Lý do chọn dự án Như chúng ta đã biết các hoạt động thể chất là cần thiết đối với sức khỏe một con người. Đặc biệt là đối với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển về cả thể chất lẫn tâ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 17 phút - Ngày 14 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
Như chúng ta đã biết các hoạt động thể chất là cần thiết đối với sức khỏe một con người. Đặc biệt là đối với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển về cả thể chất lẫn tâm hồn, nhất là khi ch ... Cập nhật lúc : 10 giờ 59 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2018
Xem chi tiết
Năm học 2017-2018 đã khép lại, 9 tháng học đã trôi qua, hôm nay thời gian như ngưng đọng để chúng ta nhìn lại cả một chặng hành trình đã đi qua, chúng ta sẽ đánh giá nhìn nhận những gì đạt đ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 48 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2018
Xem chi tiết
PHÒNG GD&ĐT KINH MÔN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGIÃ VIỆT NAM TRƯỜNG THCS AN PHỤ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM ... Cập nhật lúc : 8 giờ 28 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2018
Xem chi tiết
12
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2014-2015
Đề và đáp án HSG GTTMT Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Anh Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Địa Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Sử Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Sinh Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Hóa Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án học sinh giỏi môn Lý Kinh Môn 14-15
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Quy chế làm việc năm học 2022-2023
Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của trường năm học 2022-2023
Quy chế thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2022-2023
Quy chế thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2022-2023
Báo cao kết quả Hội nghị CBVV năm học 2022-2023
Sổ dự giờ theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT
H­ướng dẫn viết sáng kiến năm học 2021-2022
Kế hoạch năm học 2021-2022 của nhà trường
Dự thảo Tiêu chí thi đua NH 21-22
Dự thảo Quy chế và mức thưởng động viên trong NH 21-22
Dự thảo Quy chế làm việc NH 21-22
Dự thảo phân công nhiệm vụ CBGV,NV NH 21-22
Chương trình Hội nghị CBCC,VC năm học 2021-2022
Kế hoạch Hội nghị CBCC,VC năm học 2021-2022
Dự thảo Báo cáo Hội nghị CBCC,VC năm học 2021-2022
12345678910...