PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN
TRƯỜNG THCS AN PHỤ
Video hướng dẫn Đăng nhập

        UBND HUYỆN KINH MÔN

         TRƯỜNG THCS AN PHỤ

                         Số:     /BC-THCSAP

   CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                         An Phụ, ngày 27 tháng 5 năm 2019 

 

BÁO CÁO

Tổng kết năm học 2018-2019 và tổng kết niên khóa 2015-2019 của học sinh

 

         Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

        Kính thưa các đồng chí trong HĐSP, Ban đại diện Hội CMHS nhà trường!

      Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

 

Tháng 5 lịch sử, Tháng 5 mùa hoa phượng, Tháng 5 mùa thi, tháng 5 mùa chia tay của những học trò, hôm nay với tất cả những ý nghĩa đó trường THCS An Phụ long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2018- 2019, tri ân và trưởng thành cho học sinh niên khóa 2015-2019. Thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các quý phụ huynh học sinh đã về dự buổi lễ ngày hôm nay. Xin chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp! Với tinh thần quyết tâm, chủ động, sáng tạo, năm học 2018-2019 trường THCS An Phụ đã hoàn thành xuất sắc với kết quả sau:

I. Thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục

Nhà trường đã duy trì đảm bảo theo kế hoạch phát triển giáo dục. Sĩ số đầu năm 470, cuối năm 468, chuyển về 1 HS, chuyển trường 03 HS và biên chế 13 lớp. Trong đó khối 6 có 3 lớp với 104 HS; khối 7 có 3 lớp với 109 HS; khối 8 có 3 lớp với 119 HS; khối 9 có 4 lớp với 140 HS. Số CBGV là 28 đồng chí, đủ cơ cấu bộ môn. Trong đó 100% CBGVNV có trình độ chuẩn và trên chuẩn là 23 đồng chí, tỷ lệ 82.1%; có 01 đ/c đang theo học cao học. Công tác tuyển sinh lớp 6 đầu cấp đạt 100%, PCGD-XMC năm 2018 đạt mức độ 3.

II. Chất lượng giáo dục toàn diện

1. Giáo dục đạo đức: Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tuyên truyền tới toàn thể CBGVNV và các em HS về các cuộc vận động lớn của Ngành. Các thầy cô giáo luôn là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để HS noi theo. Trường cũng đã phối kết hợp chặt chẽ với gia đình, xã hội để tăng cường các biện pháp giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh, rèn kỹ năng sống cho HS. Nhà trường là đơn vị tiêu biểu về trường học an toàn năm 2018. Kết quả xếp loại hạnh kiểm: Tốt: 383HS - Tỷ lệ 81.8 % (giảm 0.2%). Khá: 76HS - Tỷ lệ 16.3 % (tăng 0.4 %). Tb: 09HS - Tỷ lệ 1.9 % (giảm 0.2%).

2. Giáo dục trí dục  

* Học sinh:

+ Chất lượng đại trà cao vẫn được giữ vững. Kết quả xếp loại học lực: Giỏi: 55HS - Tỷ lệ 11.8% (giảm 0.3%). Khá: 198HS - Tỷ lệ 42.2% (giảm 3.0%). Tb: 202HS - Tỷ lệ 43.2% (tăng 3.3%). Yếu: 13HS - Tỷ lệ 2.8 % (tương đương). Học sinh khối 6,7,8 lên lớp thẳng là 338/349 em đạt 96.8%, dự kiểm tra lại 11 em, số HS được TNTHCS năm 2019 là 117/119 em đạt 98.3%.

+ Chất lượng HS giỏi các cấp: Cấp tỉnh: Có 1 em giải KK môn Vật lý

- Cấp huyện: Môn văn hóa

   Khối 9: Có 09/18 em đạt giải. Trong đó có 1 nhì, 3 ba, 6 KK. Toàn đoàn xếp thứ 11

   Khối 6,7,8: Có 23/38 em đạt giải. Trong đó có 4 giải nhì, 3 ba, 16KK. Toàn đoàn

xếp thứ 13. Có 3 em đạt giải KK thi IOE tiếng anh và có 1em dự thi cấp quốc giai.

   Thi điềnn kinh đạt 10/10 em trong đó 2 giải nhì, 8 giải ba. Toàn đoàn xếp thứ 1

* Thi KHKT đạt giải nhì cấp huyện, giải ba cấp tỉnh. Xếp thứ 2 trong huyện.

* Thi nghề PT lớp 9: 118/119 em (có 1em không dự thi).

* Giáo viên: Thi GVG cấp huyện có 4/4 thầy cô đạt giải (1ba, 3KK). Xếp thứ 3. Các thầy cô tham gia viết và áp dụng SK, có 11 SK được xếp loại cấp huyện và 1sáng kiến được công nhận cấp ngành và đang chuẩn bị dự thi cấp tỉnh.

   Trong năm học trường đã được công nhận chất lượng giáo dục mức độ 3 (mức cao nhất). Đồng thời tham gia công tác từ thiện được 12.260.000đ, tặng quà cho 7 em có hoàn cảnh khó khăn, công tác vệ sinh môi trường ở địa phương đúng thời gian đảm bảo khối lượng giao, vệ sinh trường lớp tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp…

III. Phát triển quy mô trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

     Hiện tại trường có 10phòng học, 5phòng học bộ môn, với diện tích khuôn viên 9548 m2. Nhà trường đã tích cực tham mưu cấp trên đầu tư kinh phí xây dựng 1nhà vệ sinh HS theo hướng chuẩn trường học hiện nay; thay thế được 45 bộ cửa sổ phòng học và phòng học bộ môn; lắp hệ thống camera giám sát. Tổng kinh phí là 1tỷ đồng. Huy động nguồn tài trợ được 8 máy tính cho phòng tin học, 2 lioa, 1 máy in. tổng kinh phí trên 90 triệu đồng.

IV. Các danh hiệu thi đua

1. Học sinh: Có 03 HSG cấp tỉnh; 47 HSG cấp huyện; 55 HS đạt danh hiệu HSG; 197 HSTT. Tập thể:  6 lớp đạt XS, TT: Nhất 9A; Nhì 8A, 7B; Ba 6A, 6D, 9C.

2. Các thầy cô: Có 7thầy cô có thành tích xuất sắc, 2thầy cô tích cực trong các phong trào thi đua. 25 thầy cô đề nghị danh hiệu CSTĐCS và LĐTT.

3. Tập thể nhà trường: Đề nghị cấp trên: Trường: Tập thể LĐXS.

                    Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội: Vững mạnh xuất sắc.

*) PHƯƠNG HƯỚNG NĂM HỌC 2019-2020

     Trước mắt tập trung ôn tập 3 môn: Ngữ văn, Toán, Anh cho học sinh lớp 9 giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi tuyển sinh vào THPT. Hướng dẫn HS yếu ôn tập trong hè để các em tham gia kiểm tra lại vào tháng 8/2019, tuyển sinh khối 6 bắt đầu nhận hồ sơ từ 03/6, tham gia dự thi STKT cấp tỉnh. Có kế hoạch tu sửa CSVC chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020.

          Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Kính thưa các đồng chí trong HĐSP, các bậc phụ huynh học sinh! Thưa toàn thể các em học sinh khối 9 thân mến!

     Bên cạnh niềm vui kết thúc thắng lợi năm học 2018- 2019, buổi lễ tổng kết hôm nay còn có ý nghĩa đặc biệt đối với 119 em HS lớp 9. Bốn năm trước, ngày đầu bỡ ngỡ vào lớp 6 với ngôi trường mới. Thế mà thời gian thấm thoắt thoi đưa, giờ đây các em đã dần trở thành người lớn, đã có thể tự khẳng định giá trị bản thân. Tại buổi lễ này trong bầu không khí cảm động chứa chan nghĩa tình thày - trò, thay mặt các thầy cô, cô xin cám ơn các em, xin tri ân các bậc PHHS lớp 9 đã sát cánh cùng với chúng tôi chèo lái con thuyền tới bến bờ vinh quang hôm nay. Bốn năm học tập và rèn luyện dưới mái trường THCS An Phụ thân yêu, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của mỗi học sinh là tinh thần tận hiến của đội ngũ các thầy cô chỉ bảo, quan tâm, động viên các em trong từng bài giảng, từng niềm vui, từng lỗi lầm vấp ngã. Các em đã để lại rất nhiều niềm tự hào về kết quả học tập và tu dưỡng: Năm học 2016-2017 về kết quả HSG Ôlympic có 9 em đạt HSG huyện (3 giải ba, 6 giải KK). Năm học 2017-2018 có 15 em đạt HSG huyện (1giải nhì, 3ba, 11KK) và 1 giải ba trong cuộc thi “Tiếng hát măng non”. Năm học 2018-2019 có 1 em HSG cấp tỉnh, 9 em đạt HSG huyện (1 giải nhì, 2ba, 6KK), về thi IOE Tiếng Anh có 1 giải KK, 1 em vào dự thi cấp quốc gia. Kết quả trên của các em đã góp phần lớn vào thành tích của nhà trường, tạo thương hiệu bền vững của trường THCS An Phụ trong Ngành GD huyện và tỉnh nhà, trong PHHS và địa phương. Cô thay mặt ban lãnh đạo ghi nhận những thành tích của các em. Kết quả trên của các em là động lực để thầy cô tiếp tục cống hiến hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt năm học cuối cấp, được sự dìu dắt, yêu thương với cả tấm lòng của những người làm mẹ mong các con khôn lớn, các cô giáo chủ nhiệm đã không ngại vất vả, theo sát uốn nắn các em, động viên kịp thời trong năm học, trong dịp ôn tập tuyển sinh THPT. Và thường xuyên cùng BLĐ, GVBM nắm bắt tâm tư, những biến động, những lúc đi chệch hướng của một vài em và trăn trở tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Như cô Hoàng Thị Hương cùng với BCH Hội CMHS đến nhà vận động HS trở lại trường, cô Nguyễn Thị Hải động viên 2 em HS của lớp khi các mẹ của các em ra đi mãi mãi, cô Mạc Thị Thu Thảo đến tận nhà chở HS đi thi nghề tại TTGDTX huyện…Dòng thời gian vẫn cứ trôi và thời áo trắng dưới mái trường xã nhà sắp qua đi. Để lại nơi đây tình thầy trò, tình bạn bè với bao kỷ niệm buồn vui:

Mùa nắng cuối cùng của năm tháng cấp hai

Xin tạm biệt góc sân trường hoe nắng

Tạm biệt nhé, ơi bảng đen phấn trắng

Tiếng giảng bài cùng hình bóng của cô.

Xin tạm biệt những giận dỗi vu vơ,

Thoáng nhớ, thoáng thương những ánh nhìn bất chợt

Tạm biệt những lần ngồi bên khung cửa lớp

Để thả hồn theo những áng mây xa…

Sẽ không còn hồi hộp khi cô báo kiểm tra

Hay tiếc nuối ngẩn ngơ vì làm bài sai cách

Giờ sinh hoạt không phải nghe cô trách

Nhưng sẽ buồn và sẽ nhớ biết bao.”

 

     Trường THCS An Phụ, nơi các em bắt đầu quãng đời biết xác định cho mình một con đường đi đầu tiên của cuộc đời. Và mai đây dù ở cương vị nào, với nghề nghiệp nào thì thầy cô vẫn mong các em hãy coi đây là ngôi nhà quê hương. Kể cả khi các em vừa có một thất bại thì các em đã được cuộc đời cho thêm một trải nghiệm để dẫn đến thành công như người đời từng nói “thất bại là mẹ thành công”. Vì vậy hôm nay các em hãy nói những lời tri ân với các cha mẹ, thầy cô - những người đã cho các em cuộc sống và sự trưởng thành. Mỗi lần bày tỏ lời tri ân các em sẽ cảm thấy trân trọng và yêu cuộc sống hơn. Hiểu về ân nghĩa sâu nặng của cha - mẹ; thầy - cô, chúng ta sẽ hiểu được chính bản thân mình và khôn lớn, trưởng thành hơn. Các em sẽ dâng tặng cha mẹ mình những lời tri ân trước khi dời ghế nhà trường. Đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa đối với cha mẹ, thầy cô. Và các em biết cuộc đời còn đang mênh mông phía trước, các em hãy dũng cảm lựa chọn cho mình con đường để trở thành những con người chân chính có lý tưởng, hoài bão, nhân nghĩa, thủy chung và trí tuệ. Các em sẽ phải biết cách để hòa nhập vào xã hội, tạo lập cuộc sống của mình và cùng chung tay cho các mục tiêu của đất nước Việt Nam thân yêu đang trên con đường tiến vào giai đoạn công nghệ 4.0.

          Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh HS! Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Nhìn lại một chặng đường của năm học 2018-2019 vừa qua, thầy và trò trường THCS An Phụ đã phấn đấu không quản thời gian, công sức để có được bề dày thành tích kể trên đó chính là kết quả của những người thầy có tầm với nghề, vì học sinh thân yêu và có sự phấn đấu rèn luyện đạo đức, nhân cách ý thức vươn lên trong học tập của các em học sinh; đó cũng chính là kết quả của sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của ngành Giáo dục, của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội ở địa phương, giữa Hội CMHS với nhà trường, của công tác khuyến học khuyến tài. Tất cả đã trở thành sức mạnh vật chất và tinh thần tạo nên những động lực to lớn giúp thầy trò nhà trường khẳng định được thương hiệu của mình trong ngành Giáo dục của Huyện, của Tỉnh ta. Vì vậy, trong buổi Lễ hôm nay, cho phép tôi được thay mặt tập thể Hội đồng sư phạm và các em HS nhà trường xin cảm ơn sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương, của Hội CMHS. Xin cảm ơn các thầy các cô, các em học sinh đã chung tay tô thắm thêm những trang truyền thống vẻ vang của nhà trường. Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các quý vị đại biểu khách quý, các đồng chí trong HĐSP, Ban đại diện CMHS lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc toàn thể các em chăm ngoan, có một mùa hè đầy bổ ích, các em HS lớp 9 dự thi vào THPT đạt kết quả cao nhất!

                                         Xin trân trọng cảm ơn!              


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tháng 5 lịch sử, Tháng 5 mùa hoa phượng, Tháng 5 mùa thi, tháng 5 mùa chia tay của những học trò, hôm nay với tất cả những ý nghĩa đó trường THCS An Phụ long trọng tổ chức lễ tổng kết năm họ ... Cập nhật lúc : 7 giờ 40 phút - Ngày 10 tháng 6 năm 2019
Xem chi tiết
Các thầy cô tham gia Hội thi GVG cấp huyện năm học 2018-2019 với tinh thần học hỏi lấy kinh nghiệm bồi dưỡng tay nghề. ... Cập nhật lúc : 16 giờ 8 phút - Ngày 19 tháng 4 năm 2019
Xem chi tiết
I. Mục tiêu giáo dục - Qua quan sát giúp cho HS tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức học trên nhà trường và những gì trải qua trong h ... Cập nhật lúc : 10 giờ 52 phút - Ngày 25 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
Trên đây là toàn bộ quá trình tự đánh giá một cách liên tục bền bỉ trong suốt quá trình làm việc, đầu tư công sức, trí tuệ một cách miệt mài của tập thể CBGV, NV nhà trường mà tiêu biểu là c ... Cập nhật lúc : 11 giờ 23 phút - Ngày 14 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
. Lý do chọn dự án Như chúng ta đã biết các hoạt động thể chất là cần thiết đối với sức khỏe một con người. Đặc biệt là đối với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển về cả thể chất lẫn tâ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 17 phút - Ngày 14 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
Như chúng ta đã biết các hoạt động thể chất là cần thiết đối với sức khỏe một con người. Đặc biệt là đối với trẻ em đang trong giai đoạn phát triển về cả thể chất lẫn tâm hồn, nhất là khi ch ... Cập nhật lúc : 10 giờ 59 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2018
Xem chi tiết
Năm học 2017-2018 đã khép lại, 9 tháng học đã trôi qua, hôm nay thời gian như ngưng đọng để chúng ta nhìn lại cả một chặng hành trình đã đi qua, chúng ta sẽ đánh giá nhìn nhận những gì đạt đ ... Cập nhật lúc : 10 giờ 48 phút - Ngày 5 tháng 10 năm 2018
Xem chi tiết
PHÒNG GD&ĐT KINH MÔN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGIÃ VIỆT NAM TRƯỜNG THCS AN PHỤ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM ... Cập nhật lúc : 8 giờ 28 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2018
Xem chi tiết
Điểm lại một năm qua, mặc dù nhà trường đã có sự chuyển biến mạnh về cơ sở vật chất, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp, các ngành, sự điều hành của Ban lãnh đạo trư ... Cập nhật lúc : 15 giờ 23 phút - Ngày 2 tháng 6 năm 2018
Xem chi tiết
Thầy và trò trường THCS An Phụ tích cực nghiên cứu khoa học kĩ thuật để tham gia cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh năm học 2017-2018 ... Cập nhật lúc : 11 giờ 11 phút - Ngày 26 tháng 4 năm 2018
Xem chi tiết
12
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2014-2015
Đề và đáp án HSG GTTMT Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Anh Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Địa Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Sử Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Sinh Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án HSG Hóa Kinh Môn 14-15
Đề và đáp án học sinh giỏi môn Lý Kinh Môn 14-15
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Quy chế làm việc năm học 2022-2023
Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của trường năm học 2022-2023
Quy chế thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2022-2023
Quy chế thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm học 2022-2023
Báo cao kết quả Hội nghị CBVV năm học 2022-2023
Sổ dự giờ theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT
H­ướng dẫn viết sáng kiến năm học 2021-2022
Kế hoạch năm học 2021-2022 của nhà trường
Dự thảo Tiêu chí thi đua NH 21-22
Dự thảo Quy chế và mức thưởng động viên trong NH 21-22
Dự thảo Quy chế làm việc NH 21-22
Dự thảo phân công nhiệm vụ CBGV,NV NH 21-22
Chương trình Hội nghị CBCC,VC năm học 2021-2022
Kế hoạch Hội nghị CBCC,VC năm học 2021-2022
Dự thảo Báo cáo Hội nghị CBCC,VC năm học 2021-2022
12345678910...